• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐIỀN MỸ - HUYỆN HƯƠNG KHÊ- TỈNH HÀ TĨNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KẾ HOẠCH CÔNG TÁC THÁNG 4/2022

UBND HUYỆN HƯƠNG KHÊ

TRƯỜNG TH ĐIỀN MỸ

 

 

Số: 16/KH-THĐM    

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Điền Mỹ, ngày 28  tháng 3 năm 2022

                   

                                     KẾ HOẠCH CÔNG TÁC THÁNG 4/2022    

I. Tổng kết công tác tháng 3/2022

1. Thực hiện chương trình:

- Hoàn thành chương trình cốt lõi: Đến nay còn 6 lớp chưa hoàn thành dự kiến thứ 5 tuần sau hoàn thành.

- Xây dựng chương trình ôn tập cho HS: Đã thực hiện trong 3 tuần ôn tập những lớp đã hoàn CTCL tiến hành ôn tập

2. Dạy học lớp 1:

* Kết quả đạt được:

- Giáo viên:

 Hoàn thành XD kế hoạch ôn tập cuối năm. (3 tuần)

 Làm tốt việc nghiên cứu, soạn bài gửi về gmail nhà trường và dạy học theo kế hoạch.

 GV đã tập trung cao độ cho việc nâng cao chất lượng học sinh đại trà, đặc biệt quan tâm đến những học sinh đọc,viết và tính toán còn yếu, học sinh khó khăn.

 Tập trung rèn chữ viết - giữ vở, chủ trọng ngồi viết đúng tư thế, cách cầm bút, tốc độ viết của học sinh.

 Các lớp đã kiểm tra đánh giá thường xuyên sự tiến bộ của học sinh, đánh giá HS theo TT 27 lớp 1,2. TT22, TT 30 lớp 3

 Thực hiện tốt công tác phụ đạo học sinh yếu và ra bài cho học sinh là f0,f1

 Sử dụng khá tốt học liệu điện tử và đồ dùng dạy học cho các tiết lên lớp.

 Ra đề kiểm tra cuối học kì II môn Toán và Tiếng Việt nộp CM.

 Tập huấn SGK lớp 3 và phần mềm địa phương lớp 2.

 Hoàn thành góp ý tài liệu phần mềm ĐP lớp 3.

 Đánh giá và lựa chọn SGK lớp 3

 Phần lớn các lớp đã hoàn thành bài kiểm tra 1T phòng dư khi dịch bùng mạnh..

Hạn chế:

- Việc thông tin báo cáo như gửi bài soạn, lên lịch báo giảng và các thông tin liên quan đến công việc chung còn chậm, sơ sài.(BGH và TTCM đã theo dõi)

- Chưa tổ chức thi VCCĐ theo kế hoạch.

- Học sinh:

Chất lượng học sinh trong khối 1 có chuyển biến tốt. Nhiều em đọc to, rõ ràng, hiểu được nội dung bài đọc. Một số em chữ viết đúng mẫu, khá đẹp, nghe viết đúng chính tả, tốc độ khá nhanh.Môn toán nhận biết các số tốt, biết so sánh, thực hiện phép tính  cộng trừ (không nhớ) trong phạm vi 100, biết điền số còn thiếu trong dãy số cho trước, biết so sánh các số, nhận biết số trong chục.

* Hạn chế:

Một số em đọc còn đánh vần ,tốc độ chậm, chưa hiểu nội dung bài đọc. Kĩ năng nghe - viết yếu, viết sai chính tả (sai mẫu chữ, sai dấu thanh, sai âm vần).

           Cụ thể  *Lớp 1A có em Lê Thị Phương Thảo thường xuyên ngủ trong lớp. Khi tỉnh lại thì ít hợp tác, phát âm không rõ, kĩ năng nghe - viết yếu. Học trước quên sau  tính toán chậm.

* Lớp 1B em Hoàng Thảo Vi: Nhận diện vần khá tốt, đọc được nhưng còn rất chậm  nói ngọng. Kĩ năng nghe - viết yếu, viết chưa đúng mẫu, tính toán chậm.

*Lớp 1C có em Nguyễn Anh Duy không hề  hợp tác đến lớp ngủ xong dậy khóc hoàn cảnh cũng khó khăn

Trần Minh Tâm đọc đánh vần nhiều, đọc chậm, sai. Kĩ năng nghe - viết yếu,chữ viết sai nhiều, không đúng mẫu, tính toán yếu.

*Lớp 1D có em Hồ Chí Công,Trần Hoàng Trang nhận diện âm, vần chậm, đọc yếu, chữ viết xấu, chưa biết tính toán. Em Nguyễn Bảo Long có tiến bộ song đọc rất chậm(Em Trang chuyển về muôn, mẹ thường xuyên hỏi cô nhưng về nhà bảo e lười học)

* Giải pháp khắc phục:

- Tổ chức họp PH học sinh chậm tiến

- Dạy phụ đạo thêm buổi/tuần giúp học sinh yếu nhận biết âm, vần hướng dẫn cách ghép âm vần đọc trơn.  nhận diện số, thứ tự số, hướng dẫn thực hiện phép cộng trừ trong phạm vi 10,100( không nhớ).Giáo viên thường xuyên nhắn tin qua zalo, gọi điện thoại cho phụ huynh nhằm trao đổi việc học của các em. Đầu tuần giáo viên chụp lịch học trong tuần cho phụ huynh biết, phối hợp với phụ huynh ở nhà chỉ ra những hạn chế của học sinh nhờ phụ huynh kềm cặp thêm. Giáo viên động viên, khích lệ kịp thời tạo hứng thú học tập cho các em.

3. Dạy học lớp 2:

* Kết quả đạt được:

- Học sinh đọc, viết, tính toán tương  đối thành thạo.Thực hiện được các phép tính cộng trừ không nhớ, có nhớ trong phạm vi 1000; nhận biết các yếu tố xác suất, kiểm điểm biết ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống. Đọc to rõ ràng , viết đúng mẫu chữ, viết được các đoạn văn theo chủ đề.

- Học sinh, giáo viên bị nhiễm covid 19 và nguy cơ nhiễm nhiều nên nghỉ học ảnh hưởng đến tiến độ chương trình chung. Chương trình học cuả các lớp không đồng đều học sinh nghỉ học khả năng tự học ở nhà còn hạn chế.

          - Giáo viên nhiễm Covid 19. ốm phải nghỉ dạy nên ảnh hưởng chung tới tiến độ công việc.

- Học sinh yếu có tiến bộ song chưa rõ nét cần phải tăng cường bổ sung để các em nắm được kiến thức cơ bản.

          Giải pháp: GVCN thường xuyên nhắc nhở trên các nhóm, ra bài, đốc thúc hướng dẫn thêm cho phụ huynh để phụ huynh cùng GVCN hỗ trợ các em nắm được nội dung kiến thức kĩ năng . Phụ đạo thêm buổi/tuần

           Sau khi các em khỏe trở lại trường GV bổ sung kịp thời những kiến thức năng lực cho các em để các em nắm chắc nội dung bài học.

           Động viên các em để các em có tâm lý vững vàng có tâm thế tốt nhất khi các em trở lại trường.

          Khối 2 có 1 em hoàn thành thành không vững chắc.

4. Tình hình học sinh yếu khối 3, 4.

* Số lượng:  Các em đọc viết được mỗi em yếu về một lĩnh vực tính số lượng yếu hoàn toàn thì có: 02 em(không chịu làm bài cô ngồi cạnh thì làm cô đi thì thôi: E Trung 3A, E Vận 3D đọc viết tốt nhưng thích thì làm không thì thôi và E Vân đã lưu ban năm trước rồi 

- Lớp 3: Phần lớn HS còn yếu về viết đoạn văn và kiến thức Tiếng việt, chất lượng chữ viết chưa tốt. Đặc biệt em Trung (3A) . Vân 3D. Tốc độ đọc chưa đạt yêu cầu.

- Giải toán có hai lời văn các em chưa biết phân tích, suy luận để tìm phép tính thứ nhất của bài toán.

- Lớp 4:Còn một số học sinh viết câu chưa gọn, chưa đúng ngữ pháp. Vẫn còn học sinh chưa học thuộc bảng cửu chương nên, làm tính còn chậm Về nhà chưa chịu học bài.

- Giải pháp khắc phục: GV kèm cặp HS trong các tiết học, phối hợp với phụ huynh kèm cặp thêm việc học tập của con em ở nhà. Tổ chức dạy phụ đạo thêm buổi/tuần, tập trung về giải toán và luyện viết đoạn văn theo gợi ý.

5. Chất lượng HS khối 5: Yếu hoàn toàn thì Không

Mỗi em yếu mỗi lĩnh vực còn 5 em cần thường xuyên lưu tâm để giúp các em hoàn thành CTTH

6. Công tác bồi dưỡng đội ngũ

- Học BDTX theo kế hoạch

- Dự tiết dạy của giáo viên THCS

- Có 3 Gv học nâng chuẩn thì tạo điều kiện cho GV học tập

- Công tác dự giờ thăm lớp( BGH, GV): Còn rát ít

- Tổ chức chuyên đề: Dạy học theo 80/PGD ĐT:  NCTCDH

III. Hoạt động khác

1. Công tác KĐCL và trường chuẩn Quốc gia

KĐCL: Hoàn thành báo cáo tiến hành thu thập MC

TCQG: Từ NS nhà trường: Lắp camera, Điện, Quạt, Bổ sung thêm sách truyện, trồng cây: Tổng 22.207.000đ

2. Hoạt động thư viện: Cho học mượn về nhà đọc nhưng số lượng còn ít

3. HS tham gia giao lưu và tham gia các cuộc thi trên Internet:

Kết quả đạt được. TNTT:  3em, giải nhì,

4. Công tác từ thiện, nhân đạo

5. Viết và đăng bài lên các diễn đàn, website: 7

- Cùng các em vượt qua mùa dịch( DĐGD)

- Chuẩn bị hành trang cho các em lớp 5 vào lớp 6 THCS(DĐGD)

- 2 video tiết dạy lớp 5(web trường)

- Bài TTATGT gửi về cho PH và lên web

- Kế hoạch tháng tuần(web trường)

- Kế hoạch thu, chi của HPH(web trường)

6. Phòng chống dịch Covit-19, an toàn trường học, phòng tránh tai nạn thương tích.

Duy trì theo kế hoạch đã xây dựng, bổ sung nước sát khuẩn, thường xuyên phối hợp BCĐ xã khoanh vùng F1 ko để lây lan

Kiểm tra, thay thế các ổ điện lâu ngày lắp thêm bóng quạt

Tuyên tuyền ATGT gửi lên nhóm PH và web trường

Gửi bài TT về trang TTĐT xã để phối hợp thực hiện

7. Việc tổ chức lựa chọn SGK: GV tự nghiện cứu viết nhận xét vào M1

8. Kế hoạch dạy học TL GDĐP lớp 2 theo chỉ đạo của Sở: Tổ chức dạy theo chủ đề riêng bắt đầu tháng 4

9 Những tồn tại cần khắc phục:

- Nôp đề kiểm tra định kì(bản cứng điểm P Mỹ không nộp: đ/c Yến)

          - Dạy phụ đạo chậm giờ: ĐC Yến

          - HD làm bài tìm hiểu DT Chứt các lớp chưa thực sự quan tâm, khi BGH nhắc nhở ráo riết mới làm

          - Việc VS trong lớp học đa số các lớp còn luộm thuộm(theo KH những lớp có CN dạy đã khắc phục theo KH Hiệu trưởng nhưng chưa triệt để. VS các cầu thang còn rất bẩn(điểm P Điền, lớp 3A P Mỹ)

          - Việc báo cáo lên nhóm, trang tính nhiều GV còn mu mơ(ko đọc kĩ yêu cầu cần báo cáo(báo cho ai, địa điểm …)

          - Việc báo cáo hằng ngày học sinh vắng học còn phải nhắc nhiều

          - Báo cáo f1, f0 lên trang tính chưa thực sự quan tâm

          - Chưa tổ chức thi VSCĐ các lớp vì lí do học sinh vắng học quá nhiều

II. Kế hoạch tháng 4

Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2022); chào mừng ngày Quốc tế Lao động (01/5). Tháng trọng tâm hoàn thành chương trình năm học 2021-2022.

1. Công tác tuyên truyền

- Giáo dục truyền thống: Tổ chức Ngày hội đọc sách, Giao lưu VSCĐ,

- Quán triệt Kế hoạch số 52/KH –UBND ngày 09/3/2022; Quyết định số 45/QĐ-TTg ngày 23/1/2022 của Thủ tướng chính phủ phê duyệt chương trình chống BLGĐ trong tình hình mới.

 - Tổ chức giao lưu ATGT cấp trường quay video tham gia cấp huyện

- Gửi bài TT ATGT lên nhóm phụ huynh và web của trường để thực hiện

- Giáo dục phòng đuối nước, phòng dịch bệnh mùa hè cho học sinh trong thời gian bắt đầu bước vào mùa hè.

2. Hoạt động chuyên môn

- Thực hiện chương trình tuần 25 và ôn tập kiểm tra cuối năm

          - Tiếp tục duy trì nghiêm quy chế chuyên môn trong việc thực hiện kế hoạch dạy học và chất lượng các giờ lên lớp;

          - Xây dựng kế hoạch ôn tập phù hợp với đối tượng học sinh từng lớp; tiếp tục kèm cặp cho HS chưa đạt Chuẩn kiến thức môn học(có danh sách kèm theo)

          - Khảo sát chất lượng thời gian 1 tiết để phân loại HS theo NL, cố gắng hạn chế tối đa học sinh ở lại

          -  Rà soát lại việc dạy học Tài liệu GDĐP lớp 1 và tổ chức dạy Tài liệu GDĐP lớp 2 bắt đầu từ tuần 25

          - Ban giám hiệu soát xét việc dạy học trên lớp để kịp thời tư vấn, hỗ trợ giáo viên; thường xuyên trao đổi chuyên môn trong tổ, nhóm để kịp thời điều chỉnh việc dạy học phù hợp và hiệu quả;

          - Tổ chức kiểm tra và đánh giá học sinh cuối năm, cụ thể:

          + Đối với các lớp 1, 2: Thực hiện theo quy định tại Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT về đánh giá học sinh tiểu học.

          + Đối với lớp 3,4,5: thực hiện theo quy định tại Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT và Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT (VBHN 03) về đánh giá học sinh tiểu học.

  - Tổ chức bàn giao học sinh lớp dưới lên lớp trên theo đúng quy định,  đối với lớp 5 lưu ý cần phối hợp tốt với các trường THCS có học sinh theo học lớp 6 để làm tốt việc tham gia khảo sát và bàn giao học sinh lớp 5 lên lớp 6 nghiêm túc, đầy đủ.

- Tổ hức lựa chọn SGK lớp 3 theo quy trình và đảm bảo tính khách quan, minh bạch, lưu giữ hồ sơ đầy đủ để đón đoàn kiểm tra của Phòng, của Sở GDĐT. Nộp kết quả lựa chọn sách đúng thời gian quy định.

  3. Công tác KĐCL và xây dựng trường chuẩn quốc gia

Hoàn thành việc tự đánh giá KĐCL, xây dựng kế hoạch cải tiến phù hợp để từng bước xây dựng trường đạt ở mức cao hơn;

  Rà soát bổ sung Điện Quạt tại điểm P Mỹ, Sơn sửa lại các phòng điểm P Điền. Tiếp tục bổ sung trồng mới cây tại điểm P Mỹ và hoa tại điểm P Điền

Tham mưu quy hoạch lại tại 2 điểm để xây dựng công trình.

4. Phòng chống dịch bệnh covid-19:

Tiếp tục thực hiện theo kế hoạch dã xây dựng và các văn bản mới về chống dịch. Thường xuyên nắm bắt thông tin HS, tham mưu BCĐ để khoanh vùng f1 khi học sinh bị f0. Tiếp tục tổ chức dạy học trong tình hình mới

Xây dựng kế hoạch tiêm chủng cho học sinh 

5.Một số hoạt động khác

- Họp Hội đồng trường có sự tham gia của giáo viên dạy lớp 5 và lớp 9 sau khi có KQ kiểm tra. Các khối lớp còn lại tiếp tục tổ chức dạy học chương trình các môn học đã bị cắt giảm do dịch bệnh Covid-19.

- Cán bộ, giáo viên, nhân viên gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú và vận động người thân, phụ huynh thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở địa phương.

- Kiểm kê CSVC, rà soát các hạng mục đưa vào kế hoạch vận động xã hội hoá từ hè năm 2022 để phục vụ cho năm học mới 2022-2023.

- Thành lập hội đồng rà soát hồ sơ, điều kiện chuyển cấp của học sinh lớp 5

- Tổ chức cho học sinh tham gia Hội khoẻ đảm bảo an toàn, đạt kết quả cao nhất. - Kiểm tra nội bộ cuối tháng

- Họp giao ban Hiệu trưởng: 01 buổi, bắt đầu từ 7 giờ 30 ngày 05/4/2022(họp trực tuyến)

 

Nơi nhận:                                                                       HIỆU TRƯỞNG

- P HT

- CBGVNV                                                                                     

- web trường

- Lưu HS                                                                                                  

                                                    

 


Tác giả: Phan Thị Anh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết