• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐIỀN MỸ - HUYỆN HƯƠNG KHÊ- TỈNH HÀ TĨNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KẾ HOẠCH CÔNG TÁC THÁNG 3/2022

KẾ HOẠCH CÔNG TÁC THÁNG 3/2022    

 

UBND HUYỆN HƯƠNG KHÊ

TRƯỜNG TH ĐIỀN MỸ

 

 

Số:    /KH-THĐM    

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Điền Mỹ, ngày     tháng 3 năm 2022

                   

                                     KẾ HOẠCH CÔNG TÁC THÁNG 3/2022   

I. Tổng kết công tác tháng 2/2022

1. Chuyên môn:  Thực hiện chương trình: Tuần 22,23; Thực hiện nghiêm túc kế hoạch dạy học; Có 4 lớp phải nghỉ hoc do có HS bị fo. GV đã kịp thời hướng dẫn học sinh học ở nhà và dạy ôn tập, sau khi học sinh đi học trở lại thì tổ chức thực hiện dạy học cho các đối tượng này để theo kịp chương trình. Nhà trường đã thực hiện theo các văn bản(công văn số 69/PGD ĐT ngày 17/2/2022 về hướng dẫn tổ chức dạy học trong tình hình mới và công văn số 80/PGD ĐT ngày 23/2/2022 về hướng dẫn bàn giao chất lượng lớp 5 lên lớp 6.

Dạy học lớp 1:

- Kết quả đạt được:

 Chất lượng các lớp trong khối 1 có nhiều chuyển biến. Các em nhận biết mặt chữ khá nhanh: đọc to, rõ ràng, hiểu được nội dung bài đọc. Một số em chữ viết đúng mẫu, khá đẹp,nghe viết đúng chính tả .Nhận biết các số tốt,biết thực hiện phép tính  cộng trừ (không nhớ) trong phạm vi 100,biết điền số còn thiếu trong dãy số cho trước, biết so sánh các số cho trước nhận biết số trong chục.

 - Hạn chế:Một số em đọc còn đánh vần nhiều,tốc độ chậm, chưa hiểu nội dung bài đọc. Kĩ năng nghe-viết yếu, viết còn sai nhiều lỗi (sai mẫu chữ, sai dấu thanh,sai âm vần).Mặc dù giáo viên đã quan tâm cùng phối hợp với phụ huynh nhưng vẫn mỗi lớp một số em yếu.

             Cụ thể  *Lớp 1A có em Lê Thị Phương Thảo, ít hợp tác, phát âm không rõ, kĩ năng nghe- viết yếu. Học trước quên sau  tính toán chậm.

* Lớp 1B em Hoàng Thảo Vi ít hợp tác nói ngọng đọc chậm còn đánh vần nhiều,

Kĩ năng nghe- viết yếu,  viết chưa đúng mẫu,tính toán chậm.

*Lớp 1C có em Khôi ,Thuỳ Dương, Bảo Trâm có chuyển biến tốt. Biết đọc, viết nhưng tốc độ chậm, sai lỗi còn Nguyễn Anh Duy không hợp tác đến lớp ngủ và khóc,Trần Minh Tâm,Nguyễn Gia Bảo đánh vần nhiều, đọc chậm sai. Kĩ năng nghe- viết yếu,chữ viết sai nhiều không đúng mẫu, tính toán yếu.

*Lớp 1D có em Hồ Chí Công,Trang nhận diện âm, vần chậm, đọc yếu,chữ viết xấu, chưa biết tính toán. Em Nguyễn Bảo Long có tiến bộ nhưng đọc rất chậm

- Giải pháp khắc phục: Kềm cặp hằng ngày trong các tiết học, dành thời gian một tuần 1 đến 2 buổi phụ đạo giúp học sinh nhận biết âm, vần hướng dẫn cách ghép âm vần đọc trơn .  nhận diện số, thứ tự số,hướng dẫn thực hiện phép cộng trừ trong phạm vi 10,100( không nhớ))  .Giáo viên nhắn tin qua zalo, gọi điện thoại cho phụ huynh nhằm trao đổi việc học của các em. Đầu tuần giáo viên chụp lịch học trong tuần cho phụ huynh biết.Phối hợp với phụ huynh ở nhà chỉ ra những hạn chế của học sinh nhờ phụ huynh kềm cặp thêm.

BGH đã quan tâm, tư vấn và nhắc nhở GV điều chỉnh kịp thời về nội dung và phương pháp dạy học, trao đổi trực tiếp, giao ban hàng tuần...

Dạy học lớp 2

* Kết quả đạt được:

Hầu hết HS đọc đúng tốc độ, nắm được nội dung kiến thức bài học. Thực hiện tốt các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 1000.

* Hạn chế, giải pháp khắc phục:

- Hạn chế:

- HS nghỉ học nhiều, phụ đạo học sinh còn ít. Số HS yếu chưa được cải thiện nhiều. Cụ thể:

* Lớp 2A: Nguyễn Trung Anh đọc được, viết khá tốt nhưng toán không nhớ bảng cộng trừ học trước quên sau. Cao Nhật Hoàng đọc được nhưng viết hay sai lỗi chính tả.

Lớp 2B: Bạch Ngọc Hải Dương, Nguyễn Kim Nhật đọc, viết chậm, sai chính tả nhiều, Kim Nhật cộng trừ có nhớ chậm, viết văn rất yếu.

Lớp 2C: Nguyễn Thị Hà Phương, Phạm Văn Trọng cộng trừ có nhớ còn hay quên.

Lớp 2D: Nguyễn Minh Quân đọc nhỏ, viết đoạn văn còn hạn chế. Nguyễn Thị Anh Thư tính toán chậm, cộng trừ có nhớ còn lẫn lộn, chữ viết sai nhiều lỗi.

* Giải pháp khắc phục:

- Để khắc phục, trước mỗi buổi học,  GV nhắn nội dung bài đọc, gửi cho phụ huynh kèm luyện đọc nhiều lần ở nhà để khi lên lớp, các em bắt nhịp với chương trình dễ dàng hơn

            -GV phải liên tục đưa ra các câu gợi ý, khích lệ để các em đứng lên luyện nói thật nhiều. Sau đó, chỉnh sửa cho thành  câu nói có sự logic hơn. Sau khi nói thành thạo, các em sẽ viết vào giấy nháp và  GV chỉnh sửa cho từng em. Sau đó cho các em đọc lại rồi mới bắt đầu làm bài.

            - GV tự linh động, tìm phương pháp tốt nhất trong việc rèn HS tùy theo đối tượng trong lớp mình chủ nhiệm.

            - GV kết hợp cùng PHHS trao đổi kiến thức, phương pháp giảng dạy để cùng rèn luyện cho các em tốt hơn khi thực hiện chương trình mới.

- Trên lớp, GV tăng cường kiểm tra đọc cá nhân học sinh, kết hợp với PHHS lựa chọn những bài đọc ngoài, truyện thiếu nhi,… để HS luyện đọc ở nhà.

- Kiên trì và thường xuyên:

+ Đối với HS yếu đọc: Lớp 1 GV ôn đọc trơn âm, vần. Lớp 2, 3 GV phải rèn đọc trên tất cả các môn học. Tạo cho HS được đọc càng nhiều càng tốt.

+ HS yếu viết : Lớp 1: Luyện viết nét, nghe viết đọc từng tiếng và đánh vần . Lớp 2,3 luyện viết những chữ, tiếng HS sai nhiều trên bảng con hoặc vở ô li.

+ HS yếu môn toán: Lớp 1 đọc thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 10, đếm, số. Lớp 2,3  đọc thuộc bảng cứu chương.

Tình hình học sinh yếu khối 3, 4, 5.

- Kết quả đạt được: HS có tiến bộ rõ rệt qua từng tuần dạy phụ đạo và khảo sát chất lượng

- Hạn chế: - Phần lớn HS còn yếu về viết đoạn văn và kiến thức Tiếng việt, chất lượng chữ viết chưa tốt. Đặc biệt em Phú, Huy, Hoàng Đăng (3A) . Tốc độ đọc chưa đạt yêu cầu.

- Giải toán có hai lời văn các em chưa biết phân tích, suy luận để tìm phép tính thứ nhất của bài toán.

Một số học sinh tiến bộ chậm, lười luyện đọc, viết câu chưa gọn, chưa đúng ngữ pháp. Chưa học thuộc bảng cửu chương nên, làm tính còn chậm. Về nhà chưa chịu học bài.

- Giải pháp khắc phục:

         - Trong các buổi phụ đạo tập trung về giải toán và luyện viết đoạn văn theo gợi ý, hướng dẫn cách học và làm bài có kết quả hơn         

2. Công tác khác:

- Dự giờ, chia sẻ ý kiến về các tiết dạy của các trường đưa lên nhóm lớp

- Học tập BDTX theo kế hoạch cá nhân xây dựng

- Hoàn thiện trang web và đưa bài viết lên(1)

Hoàn thiện báo cáo KĐCL, sắp xếp lại các minh chứng 2020-2021, tiếp tục bổ sung minh chứng 2021-2022

Cải tạo bảng để dạy Ti vi 5 lớp.

   HD học sinh mượn sách đọc và kiểm tra qua sổ tay bạn đọc. Sắp xếp gọn gàng thư viện tạo đk cho HS,Gv mượn ,tìm đọc dễ dàng.

Quyên góp tôn tạo chứng tích chiến tranh tại trường C2 Hương Phúc 2.550.000đ

HS tham gia giao lưu Trạng nguyên Tiếng Việt, Trạng nguyên Toàn Tài: TS....học sinh tham gia

- Việc ủng hộ tôn tạo khu chứng tích chiến tranh trường cấp 2 Hương Phúc tổng số tiền 2.550.000đ

3. Phòng chống dịch Covit-19, an toàn trường học, phòng tránh tai nạn thương tích.

Trường đã rất quan tâm, thường xuyên kiểm tra CTVS nước rửa tay, sát khuẩn. Thường xuyên theo dõi sức khỏe học sinh, phát hiện kịp thời khi học sinh bị F0 để hướng dẫn GV HS thực hiện theo chỉ đạo của Ban phòng chống dịch bệnh, tổ chức dạy học trong tình hình mơi.

Trường tổ chức cho CBGVNV, HS ký cam kết không tàng trữ, sử dụng chất cháy nổ trong dịp tết nguyên đán.

Bài viết tìm hiểu ATGT và vẽ tranh “Đội mũ xinh, bảo vệ chúng mình. Tuy nhiên vẫn còn hiện tượng học sinh đi học quá sớm. Một số em di xe đạp điện, xe máy ở lớp 4,5 mà ko đội mũ BH(qua nhắc nhở thì đến nay ko có hiện tượng đi xe máy đến trường). GVCN, TPTĐ làm tốt hơn công tác Tuyên truyền ATGT

II. Kế hoạch tháng 3:

1.Truyền thông;

Tuyên truyền về lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 và 26/3 và phòng chống

dịch covid-19

        2. Hoạt động chuyên môn; Thực hiện nghiêm túc kế hoạch dạy học từ tuần 21-23. Thực hiện theo công văn 69/PGD ĐT ngày 17/2/2022 ....và 796/BYT-MT ngày 21/2/2022 hướng dẫn công tác phòng chống dịch khi tổ chức dạy học trực tiếp. Lớp 5 thực hiện theo công văn 80/PGD ĐT hướng dẫn bàn giao học sinh lớp 5 lên lớp 6

            Ra đề kiểm tra định kì cuối năm (theo TT27 với lớp 1,2, TT22 và TT30 với lớp 3,4,5). Lưu ý nội dung đề kiểm tra phải bám sát KHDH.

            Xây dựng kế hoạch dạy ôn tập cuối năm cho học sinh;Xây dựng theo khối. Tổ chức kiểm tra phòng khi dịch bệnh phức tập.

 

            Tổ chức dạy phụ đạo HSY theo kế hoạch.

            Bổ sung các loại hồ sơ GV, hồ sơ tổ CM, hồ sơ KĐCL

            Tham gia tập huấn Nghe giới thiệu SGK lớp 3 năm học 2022-2023.

     Duy trì phong trào viết chữ đẹp, lớp 5 chú ý tốc độ viết..

      Dự kiến giáo viên dạy lớp 3 năm học 2022- 2023, thực hiện lựa chọn SGK lớp 3 năm học mới.

      Gửi video bài dạy lớp 5 và tìm hiểu bài dạy của THCS qua video và gửi góp ý cho THCS

  1. Phòng chống dịch:

Thực hiện nghiêm túc các văn bản quy định, theo dõi hằng ngày, báo cáo có  trường hợp f1,f0 tại đơn vị để xử lí kịp thời đảm bảo dạy học trong tình hình mới.

  1. Các hoạt động khác:

Duy trì hoạt động thư viện, cho HS, GV mượn sách về nhà đọc và theo dõi

tại sổ tay bạn đọc

        Tiếp tục vận động CSVC, thanh toán nợ cũ. Tham mưu xây dựng hạng mục sân trường, CTVS khi có đầu tư của nguồn NTM.

      CBGV tích cự tham gia các hoạt động tại địa phương, xây dựn NTM

      Tham gia giao lưu tìm hiểu đồng bào DT Chứt trực tuyến.

      Kiểm tra nội bộ cuối tháng, Kiểm tra dạy học của BGH.

      Các lớp điều phụ huynh lao động theo khu vực đã phân công

 


Tập tin đính kèm
Tác giả: Phan Thị Anh
Nguồn:thphuongmy.huongkhe.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết